Thời gian vừa qua có rất nhiều khách hàng phàn nàn về chất lượng xe máy Trung Quốc. Để làm rõ vấn đề này, phóng viên báo Thời Báo Kinh Tế Việt Nam đã phỏng vấn ông David Gong, Trưởng đại diện Tập đoàn công nghiệp Lifan, Trung Quốc tại Việt Nam.
Sự gia tăng ồ ạt của các loại xe gắn máy trên thị trường Việt Nam đã làm cho phòng đăng ký xe ở các tỉnh, thành cũng trở nên quá tải, kèm theo đó là sự xuất hiện các "cò" xe.
Công an phải cấp đăng ký trong 3 ngày.
Khi chuẩn bị đi mua xe Trung Quốc, bạn cần chú ý đến xuất xứ, điều kiện bảo hành, hồ sơ xe và thủ tục đăng ký xe. Về chất lượng xe, chỉ có thể trông chờ vào tay nghề của thợ "xe" nếu bạn có thể dẫn theo hoặc có thể tự kiểm tra trong điều kiện cửa hàng cho nổ máy.
Theo dự doán của các chuyên gia kinh tế, giá xe máy trong thời gian tới sẽ còn tiếp tục giảm ít nhất là 1/3 so với giá hiện nay.
Để thông tin trực tiếp cho ban đọc biết về chất lượng của xe máy Trung Quốc đang được bán trên thị trường Việt Nam hiện nay. PV báo Lao Động đã có cuộc trao dổi với tiến si Huan Li - Phó Chủ tịch Tập đoàn Lifan, Tổng Giám đốc phụ trách xuất nhập khẩu của Tập đoàn Lifan - một trong những tập đoàn có lượng xe máy tiêu thụ chủ yếu tại Việt Nam.
Gần ba tháng đã trôi qua kể tử khi Bộ Tài chính đưa ra một số giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng các đối tượng kinh doanh xe máy ghi giá bán trên hoá đơn tài chính thấp hơn giá thực tế thanh toán, nhưng hành vi gian lận này đến nay vẫn không giảm.