Thành phố sẽ chi 12.440 tỷ đồng xây nút giao Gò Công trên Vành đai 3 quy mô 4 tầng và đường nối xa lộ Hà Nội đến nút giao này.
Xe máy, ôtô tải trên 1,5 tấn và xe khách 16 chỗ trở lên chưa được qua cầu Nhơn Trạch nối TP HCM - Đồng Nai giai đoạn đầu thông tuyến, do kết nối chưa hoàn thiện.
Đoạn đầu tiên Vành đai 3 từ cao tốc Long Thành qua cầu Nhơn Trạch sang Đồng Nai đã xong, dự kiến thông xe ngày 19/8, giúp kết nối vùng.
Để giảm ùn tắc khu vực nút giao Tân Vạn - nơi đang thi công Vành đai 3, Sở Xây dựng yêu cầu thu hẹp rào chắn trước khi tổ chức cho xe qua các tuyến khác thay thế.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu hoàn thành và thông xe kỹ thuật đoạn Vành đai 3 qua Tây Ninh trước ngày 19/12, hiện công trình đã đạt gần 78%.
Do hai đoạn đầu tuyến kết nối chưa hoàn thành, nên giai đoạn đầu cầu Nhơn Trạch dự kiến khai thác như đường đô thị, chưa theo tiêu chuẩn cao tốc.
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Được yêu cầu rà soát, xử lý các nhà thầu không đáp ứng tiến độ thi công Vành đai 3, trong bối cảnh nhiều gói thầu đang bị trễ hẹn.
Để rút ngắn thủ tục và đẩy nhanh tiến độ thi công Vành đai 3, thành phố đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ tạo "luồng xanh" cho sà lan chở cát phục vụ công trình.
Cầu Nhơn Trạch nối TP HCM với Đồng Nai đã hoàn thiện cơ bản, dự kiến hoàn thành cuối tháng 6, giúp kết nối liên vùng Đông Nam Bộ.
Cầu Nhơn Trạch trên Vành đai 3, nối TP HCM với Đồng Nai, dự kiến hoàn thành cuối tháng 6, vượt tiến độ ba tháng, mở thêm hướng kết nối liên vùng Đông Nam Bộ.
Để vận chuyển cát từ mỏ ở miền Tây về công trường Vành đai 3 TP HCM, sà lan phải qua 8 trạm kiểm soát với các quy trình lặp lại, gây khó cho nhà thầu.
Căn nhà nặng khoảng 1.000 tấn được chủ thuê "thần đèn" di dời vào bên trong chừng 40 m để bàn giao đất xây nút giao Tân Vạn trên tuyến Vành đai 3.
Nhằm đảm bảo an toàn, chủ nhà đồng ý đập bỏ hai tầng và gia cố lại móng để sử dụng thay vì phương án nhờ "thần đèn" di dời.
Nhà ba tầng bên xa lộ Hà Nội, TP Dĩ An, bị nghiêng khi đào đường xây dựng nút giao Vành đai 3, nhà thầu điều xe xúc tới chống sập.
Nhiều hộ dân ở xa lộ Hà Nội lắp cầu thang để dễ đi lại khi nền đường ở công trường Vành đai 3 hạ xuống làm cống thoát nước cho dự án.
Hai đoạn thuộc Vành đai 3 dài hơn 21 km sẽ thông xe cuối năm 2025, vượt tiến độ 4 tháng, góp phần vào mục tiêu cả nước có 3.000 km cao tốc trong năm nay.
Tuyến đường trên cao thuộc dự án Vành đai 3 TP HCM chạy qua hàng chục chung cư, khu nhà liền kề ở TP Thủ Đức dần hoàn thiện, chuẩn bị thảm nhựa.
Khi vào hoạt động năm 2026, tuyến đường sẽ giúp kết nối sân bay Long Thành với Vành đai 3 TP HCM và cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Thay vì chỉ thông xe kỹ thuật, lãnh đạo TP HCM đề nghị rút ngắn tiến độ đưa vào khai thác gần 15 km cầu cạn Vành đai 3, đoạn qua TP Thủ Đức cuối năm 2025.
Cầu Nhơn Trạch trên tuyến Vành đai 3, nối TP HCM với Đồng Nai sau hai năm thi công bắt đầu được hợp long các nhịp chính đầu tiên, chiều 12/9.