Sau gần hai năm thi công, cầu Nhơn Trạch lớn nhất Vành đai 3 nối TP HCM - Đồng Nai cơ bản thành hình, dự kiến hợp long nhịp chính đầu tiên vào tháng 9.
Cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 nối TP HCM - Đồng Nai thi công vượt tiến độ hoàn thành 4 tháng, dự kiến hợp long nhịp đầu tiên vào tháng 9.
Nút giao Tân Vạn - lớn nhất Vành đai 3 được nghiên cứu đầu tư hoàn chỉnh với kinh phí khoảng 1.700 tỷ đồng giúp khơi thông cửa ngõ TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai.
Nhiều hộ dân di dời, tháo dỡ nhà nhường đất làm dự án nút giao Tân Vạn ở Bình Dương, có tổng chi phí 1.800 tỷ đồng, thuộc Vành đai 3 TP HCM
Đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn dài 15,3 km thuộc Vành đai 3 TP HCM sau 9 năm khai thác được đề xuất nâng cấp với kinh phí gần 28.300 tỷ đồng để đồng bộ toàn tuyến.
Cầu Nhơn Trạch nằm trên Vành đai 3 nối TP HCM - Đồng Nai được đề xuất mở rộng, bổ sung hệ thống giao thông thông minh, thu phí không dừng để đồng bộ toàn tuyến.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các địa phương chia sẻ cát để san lấp cho 5 dự án cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long và vành đai 3 TP HCM.
Tân Vạn - công trình phức tạp nhất trong 10 nút giao trên Vành đai 3 TP HCM được khởi công ở TP Dĩ An tại vị trí giao với quốc lộ 1, ngày 23/4.
Cát đắp nền mới huy động được hơn 4% nhu cầu, nhiều gói thầu của Vành đai 3 phải thi công cầm chừng, nguy cơ ảnh hưởng tiến độ.
Cầu - đường Nguyễn Khoái, Vành đai 2, cao tốc Mộc Bài... kỳ vọng được đẩy nhanh tiến độ khi áp dụng cơ chế rút ngắn thời gian đền bù, giải phóng mặt bằng.
Cần thu hồi 65 ha đất làm Vành đai 3 đoạn qua địa bàn nhưng đến nay tỉnh Đồng Nai mới bàn giao được hơn 4 ha, đạt khoảng 6,2%, bị đánh giá "quá chậm".
Kinh phí giải phóng mặt bằng Vành đai 3 đoạn qua TP HCM giảm hơn 7.200 tỷ đồng so với mức được duyệt, từ 18.900 tỷ xuống 11.700 tỷ đồng sau khi cập nhật lại.
Với hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư, Long An kỳ vọng hoàn thiện hạ tầng giao thông liên tỉnh, liên vùng, thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế.
Vành đai 3 TP HCM, đoạn đi qua Bình Dương dài 26,6 km, tổng mức đầu tư 19.280 tỷ đồng được khởi công sáng 29/6.
Cầu Nhơn Trạch nằm trên tuyến Vành đai 3, nối TP HCM với Đồng Nai, nguy cơ khó hoàn thành tháng 9/2025 như kế hoạch do địa phương chậm giao mặt bằng.
Với tổng đầu tư gần 75.400 tỷ đồng, tuyến Vành đai 3 vừa khởi công là dự án giao thông lớn nhất phía Nam từ trước đến nay, giúp kết nối nhiều tỉnh thành Đông Nam Bộ.
Những ngày qua, hàng loạt căn nhà trên đường Nguyễn Văn Bứa, huyện Hóc Môn, được chủ phá dỡ, lùi sâu, nhường đất cho Vành đai 3 trước ngày khởi công.
Vành đai 3 dài 76 km, đi qua 4 tỉnh, thành, tổng mức đầu tư gần 75.400 tỷ đồng là công trình giao thông lớn nhất phía Nam sẽ được khởi công trong tháng 6.
Hơn 200 công nhân, kỹ sư tất bật thi công cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai, kinh phí 1.800 tỷ đồng, giúp tăng liên kết vùng.
Do vướng một số thủ tục cũng như giải phóng mặt bằng chậm, tỉnh Đồng Nai không thể khởi công Vành đai 3 TP HCM vào cuối tháng 6 tới như kế hoạch.