Từng là nơi cỏ dại mọc um tùm, vắng bóng người qua lại, khu vực đường ven kênh Tham Lương đoạn qua phường An Nhơn nay đã trở thành điểm dạo mát quen thuộc của người dân.
Hải PhòngĐược đầu tư 2.300 tỷ đồng, cầu Hoàng Gia kết nối trung tâm TP Hải Phòng với đảo Vũ Yên đã hoàn thành, sẵn sàng thông xe vào ngày 15/7.
Cầu Ngọc Hồi với ý tưởng ''Cổng mặt trời" dài 7,5 km nằm trên tuyến Vành đai 3,5 nối Hà Nội đến Văn Giang, Hưng Yên, được thiết kế dây văng với hai trụ tháp cao 95 m.
Hà NộiDự án nút giao gồm 4 nhánh tuabin kết hợp hầm chui, nối Vành đai 3,5 với đại lộ Thăng Long, nhằm giảm tải mật độ giao thông cho khu vực, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
TP HCMĐược kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc cho quanh sân bay Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa vẫn vắng phương tiện sau một tháng thông xe do thiếu lối rẽ vào đường mới.
Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, hầm chui nút giao An Phú... là những công trình lớn hoàn thành dịp 50 năm thống nhất đất nước.
76 trụ điện án ngữ giữa đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp, dù mặt đường đã hoàn thiện mở rộng hơn một tháng qua, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng ở các cửa ngõ TP HCM được đưa vào sử dụng trong năm nay, giúp giảm áp ùn tắc và rút ngắn thời gian di chuyển cho người dân.
Nhiều người từ các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre... háo hức đi trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP HCM.
Đoạn đường song hành từ Trịnh Quang Nghị đến quốc lộ 50 đang hoàn thiện các hạng mục cuối như làm thảm nhựa, vỉa hè... để chuẩn bị thông xe ngày 30/12.
Đào 3 km ngầm metro Bến Thành - Suối Tiên xuyên trung tâm TP HCM dưới hàng loạt tòa nhà cao tầng, từng là áp lực lớn với đội thi công vì luôn lo sợ những sự cố bất ngờ.
Dự án cầu dây văng đầu tiên ở Nam Định hợp long sau hơn hai năm thi công, dự kiến tháng 3/2025 đưa vào khai thác, góp phần kết nối phía nam thành phố với trung tâm.
Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang dần thành hình sau hơn một năm thi công, đi qua nhiều vùng núi hiểm trở, dự kiến về đích cuối năm 2025, góp phần hoàn thiện tuyến Hà Nội - Hà Giang hơn 200 km.
Hà NộiCầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi bắc qua sông Hồng với vốn đầu tư hơn 50.000 tỷ đồng, được thành phố thống nhất chủ trương xây dựng trong giai đoạn 2025-2030.
Đường Tân Kỳ Tân Quý đoạn qua nghĩa trang Bình Hưng Hòa đã hoàn thành rộng từ 10 lên 30 m sau hai năm thi công, giúp giảm ùn tắc khu vực cửa ngõ tây nam TP HCM.
Dự án mở rộng gần 10 km quốc lộ 1 từ 4-6 lên 10-12 làn xe giúp giảm ùn tắc trục đường từ TP HCM về miền Tây, dự kiến triển khai từ năm 2025 đến 2028.
TP HCMMetro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang chạy thử với tần suất hơn 200 chuyến, hoạt động từ 5h đến 23h30 mỗi ngày, trước khi vận hành thương mại vào cuối năm.
Dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình đạt tiến độ trên 85% sau hơn một năm thi công, dự kiến về đích tháng 12.
Dự án đường trục phát triển, nối vùng kinh tế biển Nam Định với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, thi công những hạng mục cuối cùng của giai đoạn hai trước ngày về đích vào tháng 12.
Cầu Rạch Đỉa nối quận 7 và huyện Nhà Bè sắp hoàn thành sau gần một năm xây dựng nhằm thay thế cầu sắt cũ, giảm ùn tắc cho khu nam thành phố.