Cống ngăn mặn kênh Nguyễn Tấn Thành đưa vào sử dụng sau hai năm thi công, giúp ngăn mặn, trữ nước ngọt cho một triệu dân và 100.000 ha cây trồng ở Tiền Giang, Long An.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến dài 1.541 km, qua 20 tỉnh thành với tốc độ thiết kế 350 km/h, đi từ Hà Nội đến TP HCM hết 5,5 giờ, tiết kiệm thời gian 6 lần so với tàu hỏa thường.
Bốn tháng qua, phà Bình Quới nối quận Bình Thạnh với TP Thủ Đức ngưng hoạt động do vướng mắc thủ tục pháp lý, thuê đất, người dân phải đi vòng hơn 10 km.
Hà NộiDự án mở rộng đường Tam Trinh lên 40 m được nhà thầu khẩn trương thi công, sau gần 8 năm ngưng trệ vì khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.
Nhiều hộ dân trên đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh đồng loạt tháo dỡ nhà, giao mặt bằng để mở rộng con lộ từ 6 m lên 23 m nhằm giải quyết kẹt xe, ngập khi mưa lớn.
Hà NộiĐoạn đường 720 m từ Nguyễn Tuân đến Nguyễn Trãi bị ví như "nút cổ chai", gây ùn tắc thường xuyên, hiện chuẩn bị khởi công mở rộng sau 7 năm được phê duyệt.
Sau 8 năm triển khai, cầu Nam Lý ở cửa ngõ phía Đông thành phố thông xe vào sáng 2/10, giúp giảm ùn tắc cho khu vực.
Hà NộiTuyến đường từ Nguyễn Văn Cừ đến đê Ngọc Thụy dài 1,5 km, rộng 40 m hoàn thành sau gần 6 năm thi công, rút ngắn 1/3 thời gian di chuyển từ quận Long Biên đến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Nhơn Trạch là cây cầu lớn nhất trên tuyến Vành đai 3, vừa được hợp long các nhịp chính đầu tiên, khi hoàn thành giúp giảm tải cho cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Cao tốc TP HCM - Mộc Bài xây dựng giai đoạn đầu với 4 làn xe, 5 nút giao lớn, khi hoàn thành phá thế độc đạo của quốc lộ 22, tăng kết nối với Campuchia.
Hà NộiDự án đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm mở rộng từ 9 m lên 30 m đang hoàn thiện các hạng mục cuối để về đích ngày 2/9, sau hơn 4 năm thi công với nhiều vướng mắc.
Sau một năm thi công, đường Dương Quảng Hàm được mở rộng từ 6 lên 32 m đã dần thành hình, dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm nay giúp giảm kẹt xe khu vực quận Gò Vấp.
Sau 8 năm triển khai, cầu Nam Lý với vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 9, giúp giảm ùn tắc khu vực cửa ngõ phía đông TP.
Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài kết nối hai quận phía Tây Nam Hà Nội, đạt hơn 70% tiến độ sau gần hai năm triển khai, dự kiến về đích dịp 10/10 năm nay.
TP HCMĐược chạy xe qua hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện tối 10/8, nhiều người vui mừng khi có thêm hướng đi mới, ngã tư ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất giảm ùn tắc.
Hà NộiĐể tháo gỡ tình trạng ùn tắc tại các nút giao Dương Đình Nghệ - Mễ Trì, Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ, Tây Thăng Long - Vành đai 3, Hà Nội dự kiến xây ba hầm chui gần 4.500 tỷ đồng.
Bó cáp dây văng đầu tiên dài 20 m, nặng một tấn trong tổng số 112 dây văng cầu Rạch Miễu 2, nối Tiền Giang và Bến Tre, đã được các kỹ sư kéo lên nhịp chính giữa sông Tiền.
Hai robot khoan hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có tốc độ đào 10-12 m mỗi ngày, đào so le cách nhau 200 m để tránh tác động lẫn nhau, hoàn thành 4 km trong 16 tháng.
TP HCMCầu Rạch Đĩa và Phước Long nối quận 7, huyện Nhà Bè dự kiến xong cuối năm nay nhằm giảm ùn tắc, giúp người dân thuận tiện đi lại ở cửa ngõ phía nam TP.
Hầm chui Trần Quốc Hoàn, quận Tân Bình và Nguyễn Văn Linh, quận 7 dự kiến hoàn thành năm nay nhằm giảm ùn tắc cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cửa ngõ phía nam thành phố.