Ngoài ba nút giao hiện hữu trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Bộ GTVT đề nghị bổ sung thêm nút giao qua Vĩnh Long giúp tài xế dễ dàng đi từ miền Tây về TP HCM.
Dòng xe tấp nập đổ về TP HCM, Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch khiến nhiều đường ở cửa ngõ bị ùn tắc, người dân di chuyển khó khăn, chiều 1/1.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo được thiết kế xuyên qua dãy núi Vung dài 2,2 km, đây là hầm xuyên núi dài nhất trên cao tốc Bắc - Nam, vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng.
Đơn vị thi công dùng sà lan hơn 400 tấn chở máy cẩu lớn để di dời các nhịp cầu sắt Rạch Đỉa nối quận 7 và Nhà Bè nhằm tạo không gian xây cầu mới bên cạnh.
8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông cùng 40 km tuyến Tuyên Quang - Phú Thọ thông xe năm 2023 giúp nối liền vùng miền, phát triển kinh tế ở nhiều địa phương.
Mở rộng đường Lê Văn Chí, xây cầu Long Kiểng, Vàm Sát 2, Long Đại là bốn công trình giao thông hoàn thành trong năm nay, giúp người dân đi lại thuận tiện, giảm ùn tắc.
Cầu Long Đại bắc qua sông Tắc hoàn thành sau 6 năm thi công, giúp rút ngắn quãng đường di chuyển của người dân từ 10 km xuống còn 500 m.
Cầu - đường Nguyễn Khoái dài gần 5 km, vượt kênh Tẻ và Bến Nghé để nối quận 7, 4, 1, kỳ vọng giảm ùn tắc khu Nam Sài Gòn, sẽ khởi công năm 2024, hoàn thành sau 3 năm.
Cầu Thủ Thiêm 4 dài khoảng 2,16 km, vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, được thiết kế nâng hạ nhịp cầu chính với tĩnh thông 45 m giúp tàu lớn qua lại dễ dàng trên sông Sài Gòn.
Hà NộiDự án cải tạo quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai dài hơn 20 km, mở rộng đường từ 7 m lên 60 m, khởi công gần một năm nhưng mới thi công gần 3 km do chờ giải phóng mặt bằng.
TP HCMRạch Xuyên Tâm sẽ được chi hơn 9.600 tỷ đồng để nạo vét, kè bêtông, làm đường hai bên giúp chỉnh trang đô thị, giảm ô nhiễm và ngập nước cho khu vực.
Cầu đi bộ nối từ trung tâm quận 1 qua TP Thủ Đức, có thiết kế vòm thép hình lá dừa nước, chiếu sáng mỹ thuật, được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của TP.
Dự án đường nối Đại lộ Thăng Long đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình dài gần 7 km vừa được khởi công nhằm xóa bỏ ùn tắc, tăng kết nối thủ đô và các tỉnh Tây Bắc.
Hà NộiHàng trăm xe máy đi vào đường cấm đoạn vành đai 2 trên cao từ cầu Vĩnh Tuy tới Ngã Tư Sở, đông nhất là cao điểm buổi sáng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Hà NộiHầm chui Kim Đồng đi qua đường sắt nên nhà thầu phải làm hệ cầu tạm đỡ đường sắt, tiến hành đào bên dưới, bên trên tàu vẫn chạy bình thường.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Hòa Lạc dài 39 km, đi qua 3 huyện và 4 quận nội thành, được lên phương án thi công trong vòng 5 năm tới.
Thành phố lên phương án xây dựng hầm chui thứ 6, từ cầu Vĩnh Tuy nối thẳng đường Đàm Quang Trung qua nút giao Cổ Linh nơi thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm.
Quốc lộ 1, 13, 22, trục đường Bắc – Nam và cầu đường Bình Tiên là 5 dự án BOT ở cửa ngõ TP HCM sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2023-2030.
Tuyến đường bộ ven biển Nam Định dài gần 66 km thành hình sau hơn 3 năm thi công, được kỳ vọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, du lịch..., hoàn thiện mạng lưới đường ven biển của khu vực.
Sau gần 23 năm chờ đợi, người dân vui mừng khi cầu Long Kiểng - một trong những cầu huyết mạch ở khu Nam Sài Gòn được thông xe, giúp giảm ùn tắc quanh khu vực.