Sau nhiều ngày cân nhắc, Bộ Bưu chính Viễn thông quyết định lựa chọn phương án quản lý thuê bao di động trả trước thành 3 giai đoạn. Ngay trong năm nay, các thuê bao đăng ký mới sẽ phải khai báo các thủ tục giống như các thuê bao di động trả sau.
Bộ Bưu chính Viễn thông đang gấp rút xây dựng đề án quản lý các thuê bao di động. Có thể ngay trong năm nay, khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước cũng sẽ phải đi đăng ký và bị quản lý giống như những thuê bao trả sau.
Ba ngày qua, nhiều thuê bao dịch vụ điện thoại di động VinaCard (thuê bao trả trước thuộc VinaPhone) muốn chuyển sang Vina Daily (thuê bao ngày) đã hoàn tất thủ tục chuyển đổi song vẫn không gọi đi hoặc nhận cuộc đến được. Ngược lại, các chủ thuê bao muốn đổi về dùng card cũng gặp sự cố tương tự.