MỹCơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) mở cuộc điều tra nhằm đánh giá 30 triệu xe đời 2001-2019 lắp túi khí Takata.
Tổng cộng 1.561 xe bị ảnh hưởng đều đã được thay thế cụm bơm túi khí hành khách vào năm 2015 nhưng vẫn là thiết bị lỗi của hãng Takata.
AustraliaHai hãng Nhật thông báo triệu hồi, đồng thời mua lại hơn 42.000 xe lắp túi khí Takata lỗi bơm hơi, trong đó có các mẫu Accord và Pajero.
Hãng Nhật đang triệu hồi xe toàn cầu để thay bơm túi khí Takata - thứ có thể nổ tung và văng ra những mảnh sắc nhọn gây sát thương.
Gian dối khí thải, lỗi túi khí và vụ bắt giữ một quan chức nổi tiếng là những scandal đình đám nhất trong ngành suốt thập kỷ qua.
Tổng cộng 286 xe GX460 sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm túi khí cho hành khách phía trước.
Hãng xe Nhật thông báo gọi về gần 2 triệu xe tại Bắc Mỹ, một phần của cuộc khủng hoảng lỗi túi khí Takata.
Hãng xe Nhật triệu hồi ít nhất 1,4 triệu xe, gồm cả các mẫu xe sang thuộc thương hiệu con Acura, do lỗi túi khí bên hành khách phía trước.
Lỗi mạch điện điều khiển trên 508.000 xe Optima, Forte, Sedona có thể khiến túi khí không bung khi xảy ra va chạm.
Ngày 27/2, chính phủ Australia công bố chiến dịch chưa từng có liên quan tới hầu hết những thương hiệu ôtô quen thuộc.
Loạt xe Altis lắp túi khí của Takata có thể mắc lỗi cụm bơm khí bị nứt vỡ, văng mảnh kim loại gây chấn thương cho người trên xe.
Khoảng 500.000 người Australia có thể tham gia vụ kiện đối với 7 hãng ôtô do ảnh hưởng từ các chiến dịch triệu hồi xe có lắp túi khí lỗi.
Các xe nhập khẩu trong giai đoạn từ 2007 đến 2016 sẽ được thay thế ngòi nổ túi khí.
Tổng số 119 xe gồm Everest, Ranger Wildtrak dính lỗi túi khí bên có thể không hoạt động khi xảy ra va chạm.
Volkswagen gọi về sửa chữa 4,86 triệu chiếc, General Motors cũng thực hiện chiến dịch với 2,5 triệu xe do lỗi bơm túi khí Takata.
Hơn 20.000 xe Vios và Yaris sản xuất trong khoảng 2009-2012 được triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí do Takata sản xuất.
Chủ nhân của khoảng 4,4 triệu chiếc Nissan dính lỗi túi khí Takata được hỗ trợ tài chính để sửa chữa, và nhận tới 500 USD bồi thường.
Túi khí giúp giảm thiểu chấn thương sau mỗi vụ tai nạn, nếu xe không có túi khí hoặc không hoạt động thì sẽ như thế nào?
Ngày 26/6, nhà sản xuất túi khí Nhật Bản Takata nộp đơn phá sản và đồng ý bán cho đối thủ Trung Quốc với giá 1,6 tỷ USD.
Nhà sản xuất túi khí Nhật có thể nộp đơn phá sản vào tuần tới sau bê bối lỗi gây chết người liên quan hàng triệu xe trên thế giới.