Một quý ông không biết phải đến sân bay quốc tế mới có thể đi ra nước ngoài, còn vị khách khác đòi hủy phòng khách sạn đã đặt vì cho rằng kiếp trước cô từng ở đây.
Trang web chuyên khảo sát du lịch SkyScanner tìm hiểm 400 nhân viên khách sạn quốc tế và phát hiện ra rằng họ từng bị khách ra các yêu cầu kỳ quái như mang một con chuột chết hay 15 quả dưa chuột mỗi ngày lên phòng.
Đòi bếp trưởng hun khói nguyên con cá sấu, nhờ người gác cửa gọi điện cho sếp xin nghỉ giùm cho khách... là những đòi hỏi khiến nhân viên khách sạn bối rối.
Cùng một phòng nhưng lại thu mức tiền khác nhau, sao phòng khách sạn lúc nào cũng có mùi hương thơm phức... là những điều các khách sạn không muốn du khách biết quá tường tận.
Một khách sạn vừa được mở cửa ở Scotland có dãy phòng riêng, sàn kiểm soát nhiệt độ và khu điều trị spa dành riêng cho chó.
Nghỉ đêm trong một căn phòng mà nhất cử nhất động đều bị quan sát bởi khách qua đường ở Somerset, Anh là trải nghiệm không dành cho những người nhút nhát.
Không nằm cheo leo trên vách núi hay tận sâu dưới biển xanh, nhưng khách sạn Design & Wine lại hấp dẫn khách du lịch bởi nét nghệ thuật đầy quyến rũ cũng như thiết kế hoàn toàn khác biệt của nó.
Viết nhầm “máy sấy tóc” thành từ liên quan đến bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người hay tấm biển nhắc nhở khách thuê phòng "đừng có thét lên" làm cho khách du lịch thấy bất ngờ hoặc cười phá lên.
Check-in sai giờ so với quy định, sắp xếp đồ đạc thiếu ngăn nắp hay quá phụ thuộc vào cuộc điện thoại báo thức buổi sáng từ lễ tân là những nhân tố khiến kỳ nghỉ của du khách có thể thành ác mộng.
Lấy quần áo của chủ nhà để mặc, bắt thả rông lạc đà là những yêu cầu dù khó chịu, các khách sạn vẫn phải nén giận để chiều khách thuê phòng.
Có ai từng chết ở phòng này chưa, bao giờ trời tạnh mưa hay tôi có thể được đổi phòng tốt hơn không là những tình huống khiến nhiều nhân viên khách sạn cảm thấy khó chịu.
Có vị khách sau khi trả phòng đã mang theo luôn bức tranh quý trị giá 300.000 USD, có người dắt luôn theo chú chó cưng của ông chủ khách sạn.
Những cô nàng lễ tân hay hầu phòng là robot được cho là sẽ dịu dàng và cuốn hút hơn người bình thường. Chúng thậm chí còn được thiết kế để tương tác và trò chuyện cùng các vị khách.
Một số khách sạn bắt đầu gắn những con chip điện tử siêu nhỏ vào khăn tắm hay áo choàng - thứ mà những du khách tham lam thường ăn trộm.
Chính quyền khu Camden, London đang dự tính thu thuế mỗi du khách một bảng Anh một đêm ngủ ở khách sạn và dành số tiền đó để cải thiện các tuyến đường.
Nhặt được một bàn tay người dưới gầm giường hay phải dọn dẹp các "phế phẩm" khách rải khắp nơi là những điều khó quên trong nghề phục vụ phòng khách sạn.
Với chi phí 1.500 USD, bạn sẽ có một đêm được ngủ giữa hàng ngàn chú cá biển, bạch tuộc trong một căn phòng đầy đủ tiện nghi.
Vẻ bề ngoài, nhân viên trong khách sạn luôn phải mỉm cười với khách nhưng đôi khi trong lòng họ, sự tức giận đang dâng tràn.
Không quát mắng lễ tân nếu muốn mọi vấn đề rắc rối được giải quyết nhanh chóng và hãy cẩn thận với các phòng giảm giá là điều bạn nên chú ý khi thuê phòng.
Tất cả du khách thuê khách sạn tốt với mong muốn có một giấc ngủ ngon lành, nhưng quy tắc này đã bị phá bỏ khi bạn đặt chân đến Thorpe Shark.