Các hãng xe và nhà sản xuất pin đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ pin thể rắn, kết hợp hệ thống quản lý sạc thông minh nhằm nâng cao tuổi thọ và hiệu suất nạp năng lượng.
Hàng nghìn người dân tham gia sự kiện "Đổi xăng lấy điện" tại TP HCM, trải nghiệm xe máy điện VinFast và hưởng ưu đãi thu xe cũ, thúc đẩy chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Cục Môi trường cho rằng khí thải phương tiện giao thông không phải nguồn gây ô nhiễm không khí lớn nhất (chiếm 15%) ở Hà Nội, song giảm phát thải là cần thiết.
Con gái vào lớp 10, anh Huế mua một chiếc xe điện vì nghĩ "hợp với học sinh" nhưng không ngờ đó là khởi đầu của "hai năm bực bội, khó chịu".
TP HCM đặt mục tiêu 90% chất thải rắn sinh hoạt xử lý bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại vào năm 2030, theo Sở Nông nghiệp và Môi trường.
Ở thành phố lớn có các trạm sạc tập trung, trong khi thành phố nhỏ người dân tự trang bị các "hộp sạc" cho việc kinh doanh.
Các bộ, ngành gấp rút xây dựng hành lang pháp lý, phấn đấu vận hành thử nghiệm sàn carbon vào cuối năm 2025.
Dẫn đầu thế giới về số lượng xe máy điện với hơn 400 triệu, Trung Quốc là một trong những quốc gia tiên phong về vận hành và đảm bảo an toàn với các trạm sạc.
Kế hoạch cấm xe máy xăng của Hà Nội và sắp tới có thể TP HCM ở vài khu vực khi có hiệu lực là tiền đề thúc đẩy doanh số xe máy điện.
Người có xe máy xăng khi chuyển sang xe điện có giá trị từ 15 triệu đồng trở lên sẽ được hỗ trợ tiền tối đa 3 triệu đồng, theo dự thảo của Sở Xây dựng Hà Nội.
Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đe dọa sức khỏe cộng đồng, Thủ tướng ban hành Chỉ thị 20 với hệ thống giải pháp đồng bộ, yêu cầu địa phương, bộ ngành triển khai từ năm 2025.
Từ khoảng dưới 20 triệu tới 50 triệu, người dùng có khá nhiều lựa chọn xe máy điện với kiểu dáng chủ yếu là xe ga.
Số dân nội đô sử dụng xe máy xăng quá lớn, trong khi phương tiện công cộng chưa phủ rộng, bãi đỗ xe, trạm sạc điện còn thiếu là thách thức khi Hà Nội bỏ xe xăng.