Kế hoạch cấm xe máy xăng của Hà Nội và sắp tới có thể TP HCM ở vài khu vực khi có hiệu lực là tiền đề thúc đẩy doanh số xe máy điện.
Người có xe máy xăng khi chuyển sang xe điện có giá trị từ 15 triệu đồng trở lên sẽ được hỗ trợ tiền tối đa 3 triệu đồng, theo dự thảo của Sở Xây dựng Hà Nội.
Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đe dọa sức khỏe cộng đồng, Thủ tướng ban hành Chỉ thị 20 với hệ thống giải pháp đồng bộ, yêu cầu địa phương, bộ ngành triển khai từ năm 2025.
Từ khoảng dưới 20 triệu tới 50 triệu, người dùng có khá nhiều lựa chọn xe máy điện với kiểu dáng chủ yếu là xe ga.
Số dân nội đô sử dụng xe máy xăng quá lớn, trong khi phương tiện công cộng chưa phủ rộng, bãi đỗ xe, trạm sạc điện còn thiếu là thách thức khi Hà Nội bỏ xe xăng.
Một số thành phố lớn của Trung Quốc, Indonesia hạn chế hoặc cấm sử dụng xe máy xăng ở một số khu vực trung tâm, theo lộ trình cụ thể.
Oslo, London, Nam Kinh, Jakarta… là những thành phố đã triển khai lệnh cấm xe chạy xăng vào trung tâm, góp phần giảm khí thải, tạo hình mẫu cho hành trình xanh hóa của Hà Nội.
Ngoài hỗ trợ người dân đổi xe, Hà Nội sẽ chuẩn hóa trạm sạc, mở rộng phương tiện công cộng và xây dựng bản tin dự báo ô nhiễm trước khi cấm xe máy xăng từ năm 2026.
Kết quả nghiên cứu công bố năm 2023 cho thấy phát thải khí CO của xe máy chiếm 87%, bụi mịn 66%, là nguồn gây ô nhiễm lớn nhất trong giao thông ở Hà Nôi.
Thủ tướng yêu cầu từ 1/7/2026 Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong vành đai 1; từ 2028 mở rộng ra vành đai 2, hạn chế ôtô cá nhân sử dụng xăng dầu; từ 2030 mở rộng ra vành đai 3.
Hai thập niên chuyển đổi chính sách, hạ tầng di chuyển, trạm sạc, bãi đỗ, Nam Ninh đi từ "thành phố xe máy" đến "thủ phủ xe điện hai bánh" của Trung Quốc.
Nếu đang là người đi xe máy xăng, khi phải di chuyển tới các địa điểm nằm trong Vành đai 1 từ 1/7/2026, bạn sẽ lựa chọn hình thức nào?
Thành phố đang xây dựng cơ chế hỗ trợ người dân chuyển đổi xe máy chạy xăng sang xe điện, tiến tới cấm hoàn toàn phương tiện dùng nhiên liệu hóa thạch này trong vành đai 1 từ tháng 7/2026.
Thị trường xe điện thương mại toàn cầu dự kiến đạt quy mô 255,6 tỷ USD vào năm 2030, gấp hơn 3 lần so với năm 2024, theo báo cáo mới nhất của ResearchAndMarkets.
Trong nhiều năm, Trung Quốc đã hỗ trợ kinh phí mua xe, xây dựng cơ sở hạ tầng sạc, đổi pin, bãi đỗ xe máy điện.
Tôi hàng ngày phải di chuyển khoảng 50 km, mất từ 2 đến 2,5 giờ đồng hồ để đi lại, làm việc.
Chuyên gia đề xuất TP Hà Nội tăng năng lực giao thông công cộng và hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện khi cấm xe máy xăng trong khu vực vành đai 1.
Từ năm 2017, Hà Nội đặt ra lộ trình cấm xe máy trong vành đai 1 và đã xây dựng nhiều đề án, nhưng đến nay chưa thể thực hiện vì nhiều lý do.
Hà NộiBữa cơm tối hai ngày qua của gia đình ông Hùng chỉ xoay quanh chuyện sẽ sinh sống thế nào nếu xe máy xăng bị cấm từ tháng 7 năm sau.
Từ tháng 10, Hà Nội được yêu cầu thí điểm không dùng nhựa một lần tại cửa hàng đồ uống, quán ăn trong Vành đai 1.