Từ bày tỏ ý định, tỷ lệ doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam thực hiện cam kết về bền vững, môi trường tăng gấp rưỡi trong 3 năm, theo khảo sát của PwC.
Hà Lan xây dựng mạng lưới sạc dày đặc, phát triển trạm đổi pin, trước khi thực hiện chính sách quy định về xe điện.
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cho biết thành phố đặt mục tiêu dừng hẳn việc chôn lấp rác sinh hoạt, thay thế bằng công nghệ xử lý hiện đại.
Bộ Tài chính nghiên cứu hỗ trợ tài chính để người dân chuyển đổi sang phương tiện xanh và sử dụng giao thông công cộng, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo.
Gần 600 cán bộ, nhân viên và đối tác của Vietjet cùng nhau thu gom rác trên bờ biển thuộc phường Bãi Cháy (Quảng Ninh), sáng 14/9.
Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội trao đổi tín chỉ carbon với thị trường Singapore sau khi hai nước triển khai thỏa thuận hợp tác.
Việt Nam giảm phát thải khoảng 240 triệu tấn CO2e trong hơn ba thập kỷ, nhờ loại trừ, kiểm soát một số hợp chất dùng trong sản xuất điều hòa, tủ lạnh.
Hà NộiKhi nhà máy điện rác Seraphin ở Xuân Sơn vận hành, hơn 2.000 tấn rác được chuyển thành điện, cung cấp cho khoảng 80.000 hộ dân.
Nhờ cơ chế tín chỉ carbon và giải pháp bù đắp phát thải, các hãng vẫn có thể bán xe thải nhiều CO2 mà vẫn giữ lộ trình Net Zero.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu nghiên cứu dùng biện pháp kinh tế thay vì hành chính để quản lý xe không đạt chuẩn môi trường và việc này phải phù hợp lợi ích, sinh kế người dân.
Yêu Hà Nội và đã gắn bó 8 năm, nhưng William Gray vẫn đưa cả gia đình rời đi vì không thể chịu đựng thêm bầu không khí "đặc quánh khói xe và mùi nhựa cháy".
Các chuyên gia cho rằng, hãng xe có thể xoay trở đáp ứng được mục tiêu CAFC 4,83 lít/100 km nhưng không dễ.
Sự xuất hiện của vi khuẩn ăn nhựa mở ra phương thức tái chế rác dựa vào tự nhiên, nhưng tốc độ xử lý chậm, cùng mối lo ngại rò rỉ vi khuẩn biến đổi gene ra môi trường.